ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ผู้แทนท่าเรือแหลมฉบัง ได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อคลี่คลายปัญหา

     เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. เรือสำราญ Costa Serena  ได้เข้าเทียบท่าเรือ  A1 ของท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อรับส่งนักท่องเที่ยวตามเส้นทางเดินเรือ  และเมื่อเวลา 18.00 น. นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งปัญหาเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวบางส่วนที่จองตั๋วเรือโดยสารผ่าน website ของบริษัท ทัวร์ มีความผิดพลาดขึ้นเรือไม่ได้ 

     นายวีรชาติฯ ผู้แทนท่าเรือแหลมฉบัง ได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อคลี่คลายปัญหา โดยเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าหารือร่วมกัน ประกอบด้วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ผู้แทนสายเรือ  และผู้แทน บริษัท ทัวร์  โดยผู้แทน บริษัท ทัวร์ ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาความผิดพลาดของการจองตั๋วเรือทำให้ขึ้นเรือไม่ได้ซึ่งเป็นความผิดพลาดของทางบริษัท ทัวร์ ในการรับส่งข้อมูลให้กับเรือ 

     นายวีระชาติ ฯ เมื่อรับทราบข้อเท็จจริง พร้อมด้วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ผู้แทนสายเรือ และผู้แทนบริษัท ทัวร์ ได้ขึ้นเรือ เพื่อเข้าหารือ กับ กัปตันเรือ Costa Serena เพื่อขอความช่วยเหลือและแนวทางในการรับนักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเรือผ่าน website ของบริษัท ทัวร์ และเกิดความผิดพลาดขึ้นเรือได้หรือไม่ ซึ่งทางกัปตันเรือแจ้งว่า ทางเราไม่สามารถทำได้ เนื่องจากจะผิดระบบการตรวจคนเข้าเมืองของประเทศปลายทางที่เรือเข้าแวะจอด

     นายวีรชาติฯ และ ผู้กำกับฯ เข้าใจในคำชี้แจงของกัปตันเรือ จึงลงจากเรือ และได้แจ้งกับนักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเรือ กับ บริษัท ทัวร์  ว่า ผู้แทนท่าเรือแหลมฉบัง กับ หลายภาคส่วน ได้ ขึ้นเรือหารือกับกัปตันเรือ ในเบื้องต้น ดังนี้

     1. นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเรือได้ เป็นนักท่องเที่ยวที่มี Boarding Pass และเอกสาร Check in แล้ว

     2. บริษัท ทัวร์ ที่ท่านจองซื้อตั๋ว ยินดีคืนเงินค่าใช้จ่ายให้ท่าน โดยท่าน ลงบันทึกข้อความไว้ ณ จุดให้บริการ โดย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ให้บริการ ไว้

     3. นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือฯ ผู้แทนหน่วยงาน จะเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมหารือในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อทบทวนแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบเดิมซ้ำอีก

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS