ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ.มอบเงินชดเชยเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 กันยายน 2566 นายวีระยุทธ์ สว่างแจ้ง รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดพิธีมอบเงินชดเชยเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 ปีงบประมาณ 2566

     โดยมี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง หัวหน้าคณะทำงานพิจารณาข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นางสิริมา กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง และคณะทำงานพิจารณาข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 เข้าร่วมพิธี ณ ห้องแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง

     รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง  กล่าวว่า โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิตของประชาชน อย่างรุนแรง โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 (EHIA) ที่กำหนดให้มีการจ่ายค่าชดเชยเยียวยาให้กับกลุ่มประมง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการ

     ทั้งนี้ทาเรือแหลมฉบัง เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนด้วยความรับผิดชอบ  ใส่ใจ ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ขั้นที่ 3 ที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัว ดังคำว่า “การท่าเรือฯ อยู่ได้ ประชาชนก็ต้องอยู่ร่วมกันได้ อย่างมีความสุขและยั่งยืน”

      โดยท่าเรือแหลมฉบัง ได้มอบเงินค่าชดเชยเยียวยาให้กับกลุ่มประมงเรือเล็กและกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงหอยแมลงภู่ ดังนี้

          1.กลุ่มประมงเรือเล็ก รวม 6 กลุ่ม จำนวน 284 ราย เป็นเงิน 124,685,399 บาท

          2.กลุ่มผู้เพาะเลี้ยงหอยแมลงภู่ รวม 2 กลุ่มจำนวน 96 ราย เป็นเงิน 81,080,578 บาท

            รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 205,765,977 บาท

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS