ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ชี้แจงรายละเอียด เกี่ยวกับคราบน้ำมันที่พบบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้าง

     นายวีระยุทธ์  สว่างแจ้ง รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เผยว่า จากเหตุการณ์ พบคราบน้ำมันบริเวณเรือขุดลอกที่ปฏิบัติงานในพื้นที่โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 หลังจากท่าเรือแหลมฉบังได้รับแจ้งจาก กิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี (CNNC) พบคราบน้ำมันจากเรือขุดลอกที่ปฏิบัติงานในพื้นที่โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3

     ในเบื้องต้น ท่าเรือแหลมฉบัง ได้ร่วมกับ กรมเจ้าท่า ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งได้สั่งการให้ กิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี (CNNC) เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยการวางแนวบูมล้อมรอบบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ  รวมทั้งดำเนินการพ่นน้ำยาขจัดคราบน้ำมัน เพื่อป้องกันน้ำมันรั่วไหลออกนอกพื้นที่ พร้อมทั้งสั่งการให้มีการหยุดปฏิบัติงาน

     คราบน้ำมันที่เกิดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มิได้มีการกระจายออกไปนอกพื้นที่โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 แต่อย่างใด เนื่องจาก กระแสน้ำและกระแสลม มีทิศทางพัดเข้าฝั่ง และกิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี (CNNC) ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ และท่าเรือแหลมฉบัง จะเร่งดำเนินการหาสาเหตุของคราบน้ำมันดังกล่าว  ล่าสุดได้มีการตรวจสอบแล้วยังไม่พบการรั่วไหลของเรือท่อน้ำมันของเรือในบริเวณดังกล่าว

     อย่างไรก็ตามคราบน้ำมันที่พบในวันนี้ประมาณ 300 ลิตร เท่านั้น ซึ่งอยู่ในการควบคุมตั้งแต่ต้น เนื่องจากทางโครงการ มีม่านกันตะกอนของโครงการและท่อส่งทรายของเรือขุดล้อมรอบอยู่ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ นอกโครงการอย่างแน่นอน

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS