ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ให้การต้อนรับคณะสำนักการศึกษาทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

     เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายภคิน อันชูฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 6 ท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับคณะสำนักการศึกษาทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ในโอกาสนำผู้เข้าฝึกอบรมหลักสูตรการปฏิบัติการร่วม รุ่นที่ 7 เข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง  และการบริหารจัดการของสำนักงานศุลกากร ท่าเรือแหลมฉบัง

     ในการนี้ นายภคินฯ ได้บรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ และภารกิจ ประกอบด้วย ท่าเรือกรุงเทพ ท่าเรือแหลมฉบัง รวมถึงท่าเรือภูมิภาค ตลอดจนบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาต่างๆ ที่เปิดให้บริการแล้วในปัจจุบัน อาทิ ขีดความสามารถของท่าเทียบเรือ ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน ทั้ง ระบบถนน ระบบราง และระบบสาธารณูปโภคในท่าเทียบเรือ และได้ตอบข้อซักถามต่างๆ ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง

     จากนั้นได้นำคณะฯ เข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยท่าเรือแหลมฉบัง ในการนี้ วิทยากรประจำศูนย์ฯ ได้บรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ และภารกิจ รวมถึงได้นำเสนอแผนเผชิญเหตุของท่าเรือฯ และ ยกกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง รวมทั้งได้อธิบายวิธีการเข้าควบคุมเหตุการณ์ ต่างๆ เช่น เหตุเพลิงไหม้สารเคมี เป็นต้น

     จากนั้น ได้นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจการในเขตรั้วศุลกากร เพื่อชมกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ โดบรถบัส อีกด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS