ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ให้การต้อนรับคณะจากธนาคารโลกและเจ้าหน้าที่จากสาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ

     เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566  เวลา 11.30 น. นางพรทิพา ทวีนุช ผู้อำนวยการกองบริหารงานทั่วไป นางนวรจ ใจดี ผู้อำนวยการกองการเงิน นางสาวพกุลวลัย พลีคาม นักวิชาการ 8  นายคริส ปีลาร่า นักวิชาการ 6 นายพิชญะ รัชเดช นักวิชาการ 6 กองแผนงาน และนายภคิน อันชูฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 6 กองบริหารงานทั่วไป ท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับ คณะผู้แทนจากธนาคารโลกและเจ้าหน้าที่อาวุโสจากรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ ได้จัดกิจกรรม "World Bank Study Tour" เพื่อพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมรับฟังแนวคิดและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการท่าเรือและการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (Public Private Partnership : PPP) ตลอดจนการให้สัญญาสัมปทานแก่ผู้ประกอบการเอกชนในการเข้าดำเนินการท่าเทียบเรือในฐานะที่ ท่าเรือแหลมฉบัง เป็น Landlord Port

     ในการนี้ นายคริสฯ ได้บรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ ภารกิจ ตลอดจนผลการดำเนินการของท่าเรือแหลมฉบังในปัจจุบัน และรายงานสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาต่างๆ  โครงการ  Shift Mode  และ โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3

      ทั้งนี้ นางพรทิพาฯ  และนายคริสฯ ได้ตอบประเด็นข้อซักถามต่างๆ  รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันกับคณะฯ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ World Bank Study Tour  อาทิเช่น บทบาท หน้าที่ หลัก ของท่าเรือแหลมฉบังในฐานะเป็น Landlord Port  ขั้นตอน กระบวนงาน การดำเนินการในการบริหารสัญญาสัมปทานภายใต้พระราชบัญญัติเอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2560 (PPP) ณ ห้องประชุมแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง

     รวมถึงพาคณะฯ เยี่ยมชมกิจการในมุมสูง ณ หอบังคับการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง อีกด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS