ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ให้การต้อนรับ รองอธิบดีผู้พิพากษา ศาลทรัพย์สินทางปัญญา

     เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายวีระยุทธ์ สว่างแจ้ง รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นายเทียนชัย มักเที่ยงตรง ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานสนับสนุน และผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับ นายพรชัย หวังประเสริฐกุล รองอธิบดีผู้พิพากษา ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเรือหลักในการนำเข้าและส่งออกสินค้าทางเรือของประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบ บทบาท หน้าที่ ภารกิจในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ รูปแบบการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ รวมถึงความรับผิดชอบในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางทะเล ข้อพิพาทและสภาพปัญหาที่นำมาสู่ความขัดแย้งในคดีการค้าระหว่างประเทศ

     ในการนี้ นายอรรจน์ ตันติเวชกุล พนักงานการสินค้า 10 เป็นผู้บรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการท่าเรือแหลมฉบัง ที่มีการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ ทั้งระบบถนน ระบบราง และระบบทางน้ำ ที่เชื่อมโยงเครือข่ายไปทั่วโลก และขีดความสามารถของโครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 1  ระยะที่ 2 และโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 

      ร่วมด้วย นายอาณัติ มัชฌิมา ประธานบริหารงานทั่วไป บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท (ประเทศไทย) จำกัด และนายกสมาคมผู้ประกอบการท่าเทียบเรือสินค้าและคอนเทนเนอร์ (TICTA) เป็นผู้บรรยายสรุปในหัวข้อการให้บริการเรือระหว่างประเทศ และกรณีตัวอย่างการดำเนินการกรณีเกิดปัญหากับเรือ เมื่อมีข้อพิพาท  รวมทั้งมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันและตอบข้อซักถามในประเด็นต่างๆ ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS