ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ.ให้การต้อนรับพันเอก นเรศ แพแจ่ม รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารสารบรรณ และคณะ

     เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. นางวรรณภา ทองบางโปรง หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ และ นายภคิน อันชูฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 6 กองบริหารงานทั่วไป ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับ พันเอก นเรศ แพแจ่ม รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารสารบรรณ กรมสารบรรณทหารบก และคณะนายทหาร หลักสูตรชั้นนายพัน (ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์) รุ่นที่ 77 พร้อมคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง

     ในการนี้ นายภคินฯ ได้บรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ และภารกิจ ของท่าเรือแหลมฉบังที่เป็นท่าเรือน้ำลึกระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดและเป็นท่าเรือหลักของประเทศไทยในภูมิภาคตะวันออก รวมถึงได้บรรยายสรุปบทบาท หน้าที่ ของ ท่าเรือภูมิภาค และบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3  ตลอดจนได้บรรยายสรุปถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในรอบ 3 ปีจนถึงปัจจุบัน และนำเสนอเกี่ยวกับกิจกรรมและโครงการที่ท่าเรือแหลมฉบัง จัดทำแผนงานโครงการให้กับชุมชนโดยรอบท่าเรือแหลมฉบัง อาทิ โครงการทุนภาษาอังกฤษ และโครงการปลูกป่าชายเลน ที่จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันสิ่งแวดล้อมโลก

     ทั้งนี้ นางวรรณภาฯ และนายภคินฯ ได้มีการตอบคำถามในประเด็นต่างๆ อาทิ  คำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของการจัดทำเขื่อนกันคลื่น (Break water)  บทบาท หน้าที่และการทำงานของเรือลากจูง (Tug boat) ณ ห้องประชุมแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง รวมทั้งได้พาคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจการในพื้นที่ของท่าเรือแหลมฉบัง บนรถบัส อีกด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS