ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ให้การต้อนรับประธานรายวิชาเวชศาสตร์ทางทะเลและการเดินทางท่องเที่ยว

     เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นางวรรณภา ทองบางโปรง หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ และ นายภคิน อันชูฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 6  ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับ นายแพทย์ขจรยุทธ บางท่าไม้ ประธานรายวิชาเวชศาสตร์ทางทะเลและการเดินทางท่องเที่ยว อาจารย์แพทย์ นิสิตแพทย์ ชั้นปีที่ 6 รุ่นที่ 12 มหาวิทยาลัยบูรพา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเรือน้ำลึกที่สำคัญของประเทศ

     ในการนี้ นายภคินฯ ได้บรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ และ ภารกิจ ของท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือกรุงเทพ และท่าเรือภูมิภาค รวมถึงบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และได้นำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในรอบ 3 ปีจนถึงปีปัจจุบัน ทั้งนี้ นางวรรณภาฯ และ นายภคินฯ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตอบข้อซักถามในประเด็นต่างๆ เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง มีแผนงานด้านการฝึกอบรมผู้ประกอบการก่อนเข้ามาทำงานในพื้นที่อย่างไร ณ ห้องประชุมแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง

     จากนั้น นำคณะฯ เดินทางมาฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับ บทบาท หน้าที่ ภารกิจ และแผนเผชิญเหตุต่างๆ  ณ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ของท่าเรือแหลมฉบัง ในการนี้ วิทยากรประจำศูนย์ฯ ได้นำเสนอแผนงานพร้อมยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง นำมาบรรยายสรุปให้รับทราบถึง วิธีการในการเข้าเผชิญเหตุ รวมทั้ง อธิบายถึงคุณสมบัติ ขั้นตอน วิธีการ สำหรับใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ และ นำเสนอขีดความสามารถของรถดับเพลิงสารเคมี และรถดับเพลิง ประจำศูนย์ฯ  จากนั้น นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง บนรถบัส อีกด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS