ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ต้อนรับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น.

นางศิริพร ชลวานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองบริหารงานทั่วไป นางสาวพกุลวลัย พลีคาม นักวิชาการ 8 และ นายพิชญะ รัชเดช นักวิชาการ 6 กองแผนงาน ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในโอกาสนำคณะผู้แทนหน่วยงานจากประเทศปาปัวนิวกีนี (PNG) เข้ามาศึกษาดูงานพื้นที่ EEC ซึ่งขอเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่ง โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 เป็น 1 ใน 5 ของโครงการ EEC

ในการนี้ นางศิริพรฯ ได้บรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ และภารกิจ ตลอดจนบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 พร้อมทั้งตอบข้อซักถามในประเด็นต่างๆ ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่ารือแหลมฉบัง

จากนั้น นางสาวพกุลวลัยฯ และ นายพิชญะฯ ได้นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจการในมุมสูง ณ หอบังคับการพัฒนาแหลมฉบัง ในการนี้ ผู้แทนหน่วยงานทั้ง 2 ท่าน ได้บรรยายสรุปโครงสร้างพื้นฐาน ขีดความสามารถ (Capacity) และตอบข้อซักถามทางด้านการขนส่งสินค้าทางถนน ทางราง และทางน้ำ รวมทั้งพื้นที่ทั้งหมดและการบริหารจัดพื้นที่ (Zone) ของท่าเรือแหลมฉบัง และแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ทั้งที่มีความเหมือนและความแตกต่างของประเทศปาปัวนิวกีนีและท่าเรือแหลมฉบังอีกด้วย
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS