ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ต้อนรับรองศาสตราจารย์อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น.
นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง และนายพัชรดล เดชดำรง ผู้อำนวยการกองนิติการและจัดการทรัพย์สิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองนิติการและจัดการทรัพย์สิน ได้ให้การต้อนรับรองศาสตราจารย์อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วยคณะจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และหน่วยงานราชการต่างๆ ประกอบด้วย สำนักงานจังหวัดชลบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี และธนารักษ์พื้นที่ชลบุรี
ซึ่งได้ร่วมลงพื้นที่ ณ หอบังคับการพัฒนาแหลมฉบัง เพื่อดูสภาพพื้นที่จริงตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับการร้องเรียนจากราษฎรจำนวน 4 ราย ในเรื่องของการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการรับเงินค่าทดแทนการเวนคืนที่ดิน โดยนายวีรชาติฯ ได้บรรยายภาพรวมของพื้นที่ รวมถึงความเป็นมาของที่ดินเวนคืนเพื่อก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังตั้งแต่ระยะแรกจนถึงปัจจุบันให้คณะผู้เข้าร่วมลงพื้นที่ได้รับทราบ
และในเวลา 10.30 น. สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะ พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนในเรื่องการขอรับค่าทดแทนการเวนคืนของราษฎรจำนวน 4 ราย ณ ห้องประชุมแตรทอง 3 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งได้มีการตอบข้อซักถามของผู้ร้องเรียน และชี้แจงในประเด็นข้อกฎหมายสำคัญ
โดยการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินจะทำการรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐานของแต่ละหน่วยงาน เพื่อทำการวินิจฉัยและสรุปผลเพื่อแจ้งแก่ผู้ร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อไป
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS