ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. มอบเงินสนับสนุนโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชน ฯ 2567

ทลฉ. มอบเงินสนับสนุนโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชน ฯ 2567
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี รัฐกร เขียวไพศาล นักบริหาร 16 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดพิธีมอบเงินสนับสนุน โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชน ในพื้นที่โดยรอบท่าเรือแหลมฉบัง ณ ห้องแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง
ท่าเรือแหลมฉบัง มอบเงินสนับสนุน โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชน ในพื้นที่โดยรอบท่าเรือแหลมฉบัง เป็นจำนวนเงิน 3,150,000.- บาท (สามล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ให้กับโรงเรียน ดังนี้ 1.โรงเรียนบ้านบางละมุง 2.โรงเรียนวัดใหม่เนินพะยอม 3.โรงเรียนวัดจุกกะเฌอ 4.โรงเรียนอนุบาลบางละมุง 5.โรงเรียนบ้านนาวัง 6.โรงเรียนบ้านโรงหีบ และ 7.โรงเรียนบ้านโป่งสะเก็ต
ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี รัฐกรฯ กล่าวว่า ท่าเรือแหลมฉบัง ได้สนับสนุนโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนในพื้นที่โดยรอบท่าเรือแหลมฉบังมา ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2556 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 11 แล้ว รวมเป็นเงินกว่า 64,855,000.- บาท (หกสิบสี่ล้านแปดแสนห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน) โดยโครงการนี้ได้ดำเนินการภายใต้คณะอนุกรรมการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบัง และเป็นหนึ่งในโครงการที่ได้กำหนดไว้ในกรอบการดำเนินกิจกรรมด้านโครงการสวัสดิการสังคม คุณภาพชีวิต
โดยท่าเรือแหลมฉบัง เล็งเห็นว่า การพัฒนาเยาวชนให้ก้าวสู่สากลจะต้องมีศักยภาพในการคิดอ่าน และสร้างสรรค์ โดยใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษในการสื่อสาร รวมทั้ง ทักษะในการใช้เทคโนโลยี เนื่องจากเยาวชนเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ สมควรให้การสนับสนุน และวางพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน ซึ่งมุ่งเน้นการจัดกระบวนการจัดการศึกษาที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพ
โดยมี นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง นายสุขุม อินแดง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง นางณัฐธินีย์ เชิดฉาย รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ สื่อมวลชน คณะผู้บริหาร และพนักงานท่าเรือแหลมฉบัง เข้าร่วมพิธี อีกด้วย
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS