ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

พิธีปิดการฝึกซ้อมอบรมเชิงปฏิบัติการฯ (ICS) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567

พิธีปิดการฝึกซ้อมอบรมเชิงปฏิบัติการฯ (ICS) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567
เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2567 นายณัฐพล บุญโชคช่วย ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองการท่า เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการและฝึกซ้อมการรักษาความปลอดภัย ท่าเรือแหลมฉบัง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ณ ห้องแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง
โดยการฝึกอบรมครั้งนี้ ท่าเรือแหลมฉบัง ได้รับความร่วมมือจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการส่งผู้เชี่ยวชาญตามโครงการ WASHINGTON STATE PARTNERSHIP PROGRAM เข้าร่วมทำการฝึกซ้อมฯ ให้กับ ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ อำเภอศรีราชา สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 จังหวัดชลบุรี เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลตำบลบางละมุง องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ หน่วยงานราชการ โรงพยาบาลต่าง ๆ ในเขตอำเภอศรีราชา และอำเภอบางละมุง ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 19 – 23 สิงหาคม 2567
ทั้งนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองการท่า กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้ ท่าเรือแหลมฉบัง ได้จำลองสถานการณ์ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เหตุการณ์สารเคมีรั่วไหล และวันที่ 22 สิงหาคม 2567 จำลองสถานการณ์เหตุก่อการร้ายที่ได้ร่วมทำกับฝึกกับกองกำกับการตำรวจน้ำ และได้ฝึกการดำเนินการในกรณีเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหล ที่มีการการฝึกแบบจำลองสถานการณ์เสมือนจริง ที่มีการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการกับภาวะฉุกเฉินภายในท่าเรือแหลมฉบัง อีกทั้ง กล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมการฝึกฯ และทีมผู้เชี่ยวชาญ USA ที่ได้ให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี อีกด้วย
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS