ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. มอบเงินสนับสนุนโครงการมอบโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคนดีลูกน้ำเค็ม

ทลฉ. มอบเงินสนับสนุนโครงการมอบโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคนดีลูกน้ำเค็ม
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 กันยายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี รัฐกร เขียวไพศาล นักบริหาร 16 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นประธานพิธีมอบเงินสนับสนุนโครงการมอบโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคนดีลูกน้ำเค็ม ประจำปีงบประมาณ 2567
ว่าที่ร้อยตรี รัฐกรฯ กล่าวว่า โครงการมอบโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคนดีลูกน้ำเค็ม สำหรับเยาวชนในชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง ได้มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินงานภายใต้คณะอนุกรรมการพัฒนาชุมชน และสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบัง ประกอบด้วย ภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพิจารณา ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิจารณาการคัดเลือกจากชุมชน จำนวน 39 ชุมชน เป็นค่าใช้จ่ายให้กับเยาวชน ชุมชนละ 5 คน คนละ 5,000.- บาท (ห้าพันบาทถ้วน) ซึ่งปีการศึกษา 2567 มีผู้ได้รับทุน จำนวน 191 ทุน เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 955,000.- บาท (เก้าแสนห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
สำหรับโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนปัจจัยด้านการศึกษา และปัจจัยในการดำรงชีวิต ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา รวมทั้ง เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระทางด้านการเงินให้กับครอบครัว อีกทั้ง เป็นการเสริมสร้าง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดีขึ้น
โดยมี นางสิริมา กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย นายสุขุม อินแดง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง นางณัฐธิณีย์ เชิดฉาย รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง นางสาวทิพย์วิมล หอมขจร รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง นายวชิระ สุเฌอ รองนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วย ผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง ผู้แทนชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ และเยาวชนที่ได้รับทุนฯ เข้าร่วมพิธี ณ ห้องแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง เข้าร่วมโครงการอีกด้วย
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS