ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ต้อนรับ นายโชติชัย เจริญงาม ประธานกรรมการ สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง (องค์การมหาชน)

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น.
เรือเอก จิรวัฒน์ โอจารุทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คณะผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับ นายโชติชัย เจริญงาม ประธานกรรมการ สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง (องค์การมหาชน)
นางสาว เพียงออ เลาหะวิไลย กรรมการสถาบันฯ
นายจุลเทพ ขจรไชยกูล ผู้อำนวยการสถาบันฯ และคณะฯ
ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำคณะกรรมการ ผู้บริหาร
และเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ เข้ารับฟังการบรรยายสรุปของโครงการพัฒนาต่างๆ โดยเฉพาะโครงการพัฒนา ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และโครงการศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง ( SRTO ) ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลที่ต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่ง (Shift Mode) จากถนนมาเป็นทางราง
ในการนี้ เรือเอก จิรวัฒน์ฯ เป็นผู้แทนหน่วยงานกล่าวต้อนรับ โดยนางพรทิพา ทวีนุช ผู้อำนวยการกองบริหารงานทั่วไป ได้รับมอบหมายเป็นวิทยากรบรรยายสรุป โครงการพัฒนาของท่าเรือแหลมฉบัง ในภาพรวม รวมถึงบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และนายกฤษฎา อุดมโภชน์ พนักงานการสินค้า 12 ผู้อำนวยการโครงการศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟ (SRTO) ได้รับมอบหมายเป็นวิทยากรบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการ SRTO ทั้งนี้ นางพรทิพาฯ และ นายกฤษฎาฯ ได้ตอบข้อซักถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ เพื่อรับข้อมูลนำไปพัฒนาโครงการให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับท่าเรือแหลมฉบัง ณ ห้องประชุมแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง
จากนั้น คณะผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง และ นายกฤษฎาฯ นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจการ ณ พื้นที่โครงการ SRTO พร้อมบรรยายสรุปขั้นตอนการทำงานทางด้าน Operation และระบบเทคโนโลยี
จากนั้น นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจการในมุมสูง ณ หอบังคับการพัฒนาแหลมฉบัง โดยมี นางพรทิพาฯ บรรยายสรุปในภาพรวม และกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับท่าเทียบเรืออีกด้วย
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS