ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ส่องงานออกแบบเหรียญรางวัล Olympic ที่ Paris ที่ทำจากชิ้นส่วนหอไอเฟล

ส่องงานออกแบบเหรียญรางวัล Olympic ที่ Paris ที่ทำจากชิ้นส่วนหอไอเฟล

.การแข่งขัน Olympic 2024 กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม 2024 ที่เมืองปารีส ทั้งโลกต่างจับตาเจ้าภาพอย่างฝรั่งเศสว่ามีการสร้างสรรค์อะไรบ้างสำหรับงานนี้  และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก ก็คือ ‘เหรียญรางวัล’ ที่จะเป็นความภาคภูมิใจของนักกีฬาทุกคน และยังเป็นเกียรติประวัติว่าครั้งหนึ่งเคยได้มาแข่งขันที่ปารีส

สำหรับผู้ออกแบบเหรียญรางวัลในครั้งนี้ก็คือแบรนด์เครื่องประดับในเครือ LVMH อย่าง Chaumet ที่โด่งดังระดับโลกเรื่องงานฝีมือ  โดยครั้งนี้จะมีหอไอเฟลเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการออกแบบในหลายๆ องค์ประกอบ ซึ่งหอไอเฟลนี้เคยตั้งตระหง่านอยู่ในช่วง Olympic ที่ Paris ทั้งในปี 1900 และ 1924 โดยในส่วนของสายคล้องนั้น จะเป็นสีน้ำเงินเข้ม ส่วนของ Paralympic จะเป็นสีน้ำตาลแดงเข้ม สีเดียวกับที่ใช้บนหอไอเฟล นอกจากนี้ยังมีลวดลายกราฟิกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างของหอไอเฟลอีกด้วย บริเวณตรงกลางของเหรียญ จะมีชิ้นส่วนเหล็กหกเหลี่ยมอยู่ ถูกประทับตราด้วยสัญลักษณ์โลโก้ ‘Olympic Paris 2024’

นอกจากนี้รูปทรงหกเหลี่ยมยังเป็นรูปเดียวกับรูปร่างของประเทศฝรั่งเศสในแผนที่ และที่สำคัญก็คือ เหล็กชิ้นนี้ทำมาจากชิ้นส่วนของ ‘หอไอเฟล’ ที่ถูกเก็บรักษาไว้เมื่อครั้งที่มีการปรับปรุง นักกีฬาทุกคนจะได้นำส่วนหนึ่งของหอไอเฟล ที่เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของปารีสกลับไปด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS