ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” ซิงเกิลล่าสุดจาก LEMONY ที่อยากให้ผู้ฟังรู้สึกขอบคุณกับทุกเรื่องราว

“ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” ซิงเกิลล่าสุดจาก LEMONY ที่อยากให้ผู้ฟังรู้สึกขอบคุณกับทุกเรื่องราวเอาไว้ ในวันที่จากลา

กลับมาอย่างซาบซึ้งกินใจ สำหรับวงดนตรีร็อกพลังเหลือจากค่าย สนามหลวงมิวสิก ด้วยซิงเกิลที่ชื่อว่า “ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” ที่อยากให้ผู้ฟังยอมรับและขอบคุณในทุกเรื่องราวของความสัมพันธ์เอาไว้ แม้ว่าความสัมพันธ์นั้นไม่มีอีกแล้ว
วง LEMONY ประกอบด้วย ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) ได้เล่าประมาณว่าในทุกความสัมพันธ์มันก็ต้องมีทั้งเรื่องดี และร้าย และทุกความสัมพันธ์ก็คงไม่อาจอยู่ตลอดไป สุดท้ายก็เหมือนกับเราแค่เพียงแวะมาพบเจอกันในช่วงเวลาหนึ่ง แล้วก็จากกันไป ไม่ว่าเหตุผลที่เราจะต้องจากกันนั้นมันคืออะไร ดีหรือร้าย อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่า การที่ความสัมพันธ์ ของเรามันเคยเติบโตผ่านช่วงเวลาต่าง ๆ มากมาย มันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะครั้งหนึ่งเราเคยรักกันจากหัวใจที่แท้จริง
ในซิงเกิล “ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” นี้ จึงไม่อยากให้มองความสัมพันธ์ที่จบไปนั้น เป็นเพียงเรื่องที่น่า เจ็บปวดอย่างเดียว เพราะทุกครั้งที่คนเรารักกัน ก็คงไม่มีใครอยากบอกลาตั้งแต่แรก แต่เมื่อเวลานั้นมาถึง เราก็คงต้อง ยอมรับมันให้ได้ แล้วต้องเข้าใจว่าการจากลามันคือส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ เมื่อรู้เช่นนี้ เราอยากจะมองกลับไป ในความสัมพันธ์ที่มันจบไปด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดอยู่หรือเปล่า? เพราะทั้ง ๆ ที่เราก็สามารถทบทวนถึงความทรงจำดี ๆ และขอบคุณทุกอย่างในช่วงเวลาเหล่านั้นที่เราเคยมีด้วยกันได้
สำหรับกระบวนการทำงานในซิงเกิลนี้ เริ่มจากทีม (นักร้องนำ) ได้ตีคอร์ดกีตาร์โปร่งพร้อมกับฮัมทำนองจนได้ ชุดทำนองหนึ่งแล้วจึงส่งต่อคนอื่นในวง โดยทางวงอยากให้ได้บรรยากาศแบบวงป็อปร็อกอังกฤษยุคปี 2000 เพราะมัน เป็นสิ่งที่พวกเขาเติบโตมา และคุ้นเคย โดยความเร็วเพลงจะอยู่ในระดับกลาง ไม่เชื่องช้าเกินไป เพราะทางวงไม่ได้ต้อง การเพลงเศร้าที่ฟังดูฟูมฟาย แต่อยากได้เพลงที่มีดนตรีที่เปรียบเสมือนเพื่อนของคนฟัง โดยมีเนื้อหาที่มองโลกในแง่ดี
จากนั้นแชมป์ (มือกลอง) ก็ได้คิดกรูฟตามโจทย์เพื่อมาควบคุมจังหวะเพลง เอฟ (มือเบส) ก็เข้ามาเสริมในด้าน เสียงเบส โดยยึดตามกรูฟกลองและอารมณ์เพลง จากนั้น แรก (มือกีตาร์) ก็เข้ามาใส่รายละเอียดของไลน์กีตาร์ต่าง ๆ พร้อมทั้งยังได้เล่นเอฟเฟกต์ที่แปลกใหม่จากเพลงก่อน ๆ มารวมไว้ในเพลงนี้
ในเรื่องของเสียงคีย์บอร์ดและซินธิไซเซอร์ ได้ถูกเรียบเรียบเรียงโดยคุณขลุ่ย บริพัตร หวานคำเพราะ มือคีย์บอร์ด และออร์แกนที่ร่วมเล่นกับวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ซึ่งคุณขลุ่ยก็ได้มองเพลงนี้อย่างเข้าใจว่าควรเสริมอะไรเข้าไปบ้าง โดยทางวง LEMONY ก็ไม่ได้บรีฟอะไรมากมาย แต่ผลที่ออกมากลับถูกต้องไปอย่างที่วงต้องการทุกอย่าง
ส่วนเรื่องเนื้อร้องของเพลงนี้ ก็คือเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ต้องจบลงแต่เรายังยินดีกับทุกอย่างในความสัมพันธ์ นั้น สำหรับโชว์ของ LEMONY ถ้าคุณเคยรับชมมา จะรู้ได้เลยว่าพวกเขาพลังงานมหาศาลกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเล่น เพลงไหน ก็ทำถึงกันแบบสุด ๆ และแน่นอนว่า สำหรับซิงเกิล “ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” จะไม่ทำให้ผู้ชม โชว์ต้องผิดหวัง เมื่อเทียบการฟังเพลงผ่านสตรีมมิง กับการชมโชว์ของพวกเขา บอกได้เลยว่า มันคนละเรื่องอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่คุณได้ฟังมา พอเป็นโชว์ รับรองว่า พวกเขาจะทำมันให้ยิ่งใหญ่และทรงพลังกว่าเดิมอย่างมาก เพราะฉะนั้น ถ้าคุณมีโอกาสได้ชมโชว์ของ LEMONY จึงไม่ควรพลาดเด็ดขาด
ในด้านงาน MV ของซิงเกิลนี้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังถึงความรู้สึกจริง ๆ เพราะนี่คือ MV ที่อ้างอิงจากเรื่องจริง ที่ผู้กำกับ คุณอาร์ม ภาณุวัฒน์ บัณฑิตนนท์ ได้รับฟังมาจากแฟนของเขา ที่เคยประสบกับการจากลา ของคุณพ่อ แม้ว่าคุณพ่อจะจากไปแล้ว แต่คุณพ่อก็ยังทิ้งความทรงจำที่ดีมากมายรวมทั้งกีตาร์โปร่งและแมวเอาไว้ ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของคุณพ่อ เพลงนี้ยังได้นักแสดง อย่าง เนโกะ - เนรัญชรา เลิศประเสริฐ ที่คุ้นเคยกันจาก ผลงานแสดงเรื่อง 4 คิงส์ อาชีวะ ยุค 90 มาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก ความรัก ความคิดถึงของตัวแสดงที่มีต่อพ่อที่จากไป
...มันคงเป็นความจริงที่น่าเจ็บปวด ที่คนเราจะต้องจากกันไป ดังนั้น โปรดจดจำช่วงเวลาที่ดีเหล่านั้นที่เราเคยมีกันให้มากขึ้นจะดีกว่า เพราะการที่ครั้งหนึ่งเราเคยรักกันจากใจจริง มันก็เป็นหลักฐานว่าชีวิตของเรานี้ช่างมีความหมายเพียงใด

“ขอบคุณ” ทุกคน “ที่เราเคยบอกรักและบอกลา” ไปด้วยกัน

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS