ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“JKbua (จระเข้บัว)” ดึงอารมณ์สุดดิ่ง ชวนโยกปลดปล่อยความทุกข์เศร้า ในเพลงใหม่ “อาการดิ่ง"

“JKbua (จระเข้บัว)” ดึงอารมณ์สุดดิ่ง ชวนโยกปลดปล่อยความทุกข์เศร้า ในเพลงใหม่ “อาการดิ่ง (Downward Spiral)”
 
“JKbua (จระเข้บัว)” วงดนรีที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงอินดี้นอกกระแส กับสไตล์เพลงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อป ของสมาชิก 2 คน อย่าง “ปิ่น - วิรัชตา มหาเปารยะ” (นักร้องนำ) และ “หลวง - ธนัชพงศ์ ยศโกมลอนันต์” ( กีต้าร์ & ซินธิไซเซอร์ ) จากค่าย FINE FIND BEAT สังกัด Tero Music หลังจากปล่อยไปแล้ว 3 ซิงเกิล อย่าง Bangkok in the snow, Metaverse Feat. TANQUE'AMA (ตังเกอาม่า), เซฟโซน (Safe zone) ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง จนทำให้เพลงไต่ขึ้นอันดับ1 บนชาร์ต Cat Radio ได้ใจแฟนเพลงชาวอินดี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด JKbua มาในลุคใหม่สุดเท่ห์ พร้อมเปลี่ยนมู้ดดนตรีชวนแฟนๆ ปลดปล่อยความทุกข์ไปกับซิงเกิลใหม่ “อาการดิ่ง (Downward Spiral)” อาการที่สะท้อนถึงอารมณ์ในช่วงเวลาของความเจ็บปวด อ่อนแอ ของ “ปิ่น- นักร้องนำ” ที่ยากจะก้าวข้ามผ่านมันไป เหลือเพียงความหวังที่จะให้ทุกอย่างมันดีขึ้นและกลับมาเป็นเหมือนเดิม กับดนตรีสไตล์ Electro funk ผสม Jungle beat ที่มีความซน หนักแน่นชัดเจนขึ้น แต่เนื้อเพลงแอบดาร์กซึ่งทำให้โดดเด่นและแตกต่าง ซึ่งทั้งคู่ก็ลงมือทำกันเองทุกขั้นตอนเพื่อตอกย้ำความเป็นตัวเองที่ชัดเจนขึ้น ! โดย “JKbua (จระเข้บัว)” เผยที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า..
 
“อาการดิ่ง (Downward Spiral)” เป็นอีกเพลงที่มีกลิ่นอายดนตรีที่แตกต่างมากขึ้นจากทุกเพลงที่ผ่านมา จากที่พวกเราโตขึ้นและก็พยายามที่จะสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ที่สนุก เริ่มจาก “หลวง- มือกีต้าร์” ตั้งใจจะทำเป็นเพลงที่มีบีทสนุกขึ้นจากเดิม ก็ขึ้นโครงดนตรีและทำเป็น Demo ส่งกลับมาให้ปิ่น มีความฟังก์ยุค 70s มาพร้อมจังหวะซาวน์ที่มีความหม่นแต่ยังสนุกชวนให้โยกตาม แต่บังเอิญช่วงนั้นปิ่นแต่งเนื้อร้องก็อยู่ในช่วงชีวิตที่ไม่สนุกเอาซะเลย เนื้อเพลงเลยออกมาดิ่งๆ อย่างท่อนที่ว่า “พอหรือยัง พอสักที อาการดิ่ง ๆ อยากทิ้งมันไป หยุดร้องได้ไหม” คือประโยคที่สรุปเรื่องราวของเพลงนี้ได้อย่างชัดเจนที่สุด! ในพาร์ทร้องเราก็ดีไซน์ให้แตกต่างไปจากเดิม ค่อนข้างร้องยากเหมือนกัน ต้องทำการบ้านหาจุดสมดุลของอารมณ์เพลง กว่าจะได้จุดที่พอดีก็ยากอยู่ค่ะ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ได้พี่ๆ ทีมค่ายในการช่วยคิดพล็อตเรื่อง โดยการใช้สีคู่ตรงข้ามระหว่างสีแดงแทน “ปิ่น -นักร้องนำ” และ สีน้ำเงินแทน “หลวง -มือกีต้าร์” มาเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงอารมณ์สองขั้วนำมาผสมผสานกันออกมาเป็น Visual & Mood ที่พิเศษและลงตัวมากยิ่งขึ้น..
 
พวกเรา “JKbua (จระเข้บัว)” ขอฝากซิงเกิลใหม่ล่าสุด “อาการดิ่ง (Downward Spiral)” ให้เป็นตัวแทนของคนที่กำลังจมอยู่ในความรู้สึกที่ดิ่ง คิดวนไปวนมา อยากให้ลองมาค้นหาความหวังในเพลงนี้ไปด้วยกันกับปิ่นนะคะ ขอบคุณค่ะ
 
ติดตามชม MV เพลง “อาการดิ่ง” : https://www.youtube.com/watch?v=CzHWSoT3y0g
 
สามารถฟังเพลง “อาการดิ่ง” ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่งและดาวน์โหลด : https://jkbua.lnk.to/DownwardSpiral
 
ติดตามผลงานของ JKbuaได้ที่ : https://bio.to/JKBua
 
 
 
#Newsingle #อาการดิ่ง #downwardspiral #JKBUA
 
#eletronicmusic #synthesizermusic
 
#synthesizer #incoming #FineFindBeat
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS