ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“QLER” จับมือ “culenasm” วงเจป็อปสุดคูล ปล่อยซิงเกิลร่วมกัน “old school”

“QLER” จับมือ “culenasm” วงเจป็อปสุดคูล ปล่อยซิงเกิลร่วมกัน “old school” ผสมผสานเพลงรัก 2 ภาษา รวมวิธีจีบสาวสุดคลาสสิค
 
“QLER” หรือ “คิว - ฐิติพงศ์ เกิดแก้ว” ศิลปินเดี่ยวมากความสามารถ จากค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เจ้าของผลงานเพลงฮิต อย่าง “จีบ” และ “ใจลอย (Blur)” ที่มียอดวิวสูงกว่า 20 ล้าน และนอกจากการเป็นศิลปินแล้ว “QLER” ยังเป็นนักเล่าเรื่องผ่านงานเขียนอีกด้วย ซึ่งมีผลงานออกมาให้ได้ลองอ่าน อย่าง “ลอง La Bye” งานเขียนเล่มแรกที่เชื่อมโยงสองสิ่งที่ “QLER” ชอบไว้ด้วยกัน นั่นคือ ดนตรีและ การเขียน โดยหนังสือเล่นนี้เป็นการรวบรวมที่มาของเพลงและแนวคิดของเพลงในอัลบั้มเต็มครั้งแรกในชีวิตที่ใช้ชื่อเดียวกับงานเขียน นั่นคือ “ลอง La Bye” นอกจากนี้ “QLER” ยังเป็นหนึ่งในศิลปินไทยที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินอินดี้ในแถบเอเชียอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินอินดี้ป็อปสัญชาติญี่ปุ่น อย่าง“culenasm” และ ศิลปินอินดี้ป็อปจากเกาหลีใต้ อย่าง “SULR”
 
และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ “QLER” ได้มีโอกาสทำซิงเกิลร่วมกันกับ “culenasm” วงดนตรีอินดี้สัญชาติญี่ปุ่นกับลุคเท่ ๆ ของทั้ง 4 สมาชิก กับเพลงรักที่มาพร้อมความหมายคลาสสิค ที่มีชื่อว่า “old school” เพลงรักที่จะไม่มีทางทำให้เสียใจ โดยเนื้อหาเล่าถึงการตั้งใจรักใครสักคน ซึ่งเพลงนี้ได้มีการใช้วิธีจีบที่เป็นศูนย์รวมของนิยามคำว่า ‘มุกเชย’ ที่เราอาจจะเคยใช้กันเมื่อวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็น การปั่นจักรยานไปหน้าบ้านแล้วบอกความในใจ, ซ้อมเล่นกีตาร์เพลงใจสั่งมา, ตื่นเช้าเพื่ออัดเพลงรักให้ฟัง ซึ่งสูตรมุกเชยเหล่านี้ “QLER” ได้นิยามว่าเป็นวิธีจีบที่ยังคงโรแมนติกในแบบ “old school” ซึ่งเขาที่ทำออกมาได้น่ารักมาก มาพร้อมกับเมโลดี้จำง่าย เหมาะกับใช้ส่งให้คนในใจแน่นอน มากกว่านั้น ในเพลง “old school” ยังมีเนื้อเพลงภาษาญี่ปุ่นความหมายน่ารัก ที่เขียนโดย “culenasm” รับรองเลยว่าแฟนเพลงชาวไทยที่ชื่นชอบเพลงเจป็อปต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน
 
สามารถรับฟังผลงานจาก “QLER” และ “culenasm” สองความอินดี้ในเพลง “old school” ผ่านทาง : https://youtu.be/cnTfw7D28CU?si=SUMQ2FSqgxJMCh1G สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของ “QLER” ได้ทาง https://www.facebook.com/DEQLER และ https://www.facebook.com/whattheduckmusic
 
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS