HOTSPOT
ต้อนรับ นางสาวสาวิตรี ชำนาญกิจ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร
เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น.
นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนหน่วยงานให้การต้อนรับ นางสาวสาวิตรี ชำนาญกิจ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานท่าเรือแหลมฉบัง
ในการนี้ นางพรทิพา ทวีนุช ผู้อำนวยการกองบริหารงานทั่วไป ได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรบรรยายสรุป บทบาท หน้าที่ ภารกิจ ขีดความสามารถ (Capacity) ของ ท่าเรือแหลมฉบังในภาพรวม และบรรยายสรุปความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และ
นายอรรจน์ ตันติเวชกุล พนักงานการสินค้า 10 ศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟ (SRTO) ได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรบรรยายสรุปโครงการ SRTO
ทั้งนี้ นางพรทิพาฯ และนายอรรจน์ฯ ได้ตอบข้อซักถามในหลายประเด็น อาทิ ท่าเรือแหลมฉบัง มีแผนการบริหารสัญญาสัมปทานท่าเทียบเรือภายหลังสิ้นสุดสัญญาอย่างไรของโครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 มีแผนงานอย่างไรในการดำเนินงานด้าน CSR ให้เข้าถึงชุมชนโดยรอบ และ การวางแผนในการให้บริการของ SRTO เพื่อเร่งปริมาณตู้สินค้าให้มีการเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งมาใช้ทางรางมากขึ้น ณ
ห้องประชุมแตรทอง 1 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง
จากนั้น นางวรรณภา ทองบางโปรง หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ และแผนกรักษาความปลอดภัย ได้นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมกิจการในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง อีกด้วย