HOTSPOT
ทลฉ. จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนฯ
ทลฉ. จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนฯ
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี รัฐกร เขียวไพศาล นักบริหาร 16 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนที่ดำเนินการตามพระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2561 และสัญญาที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องแตรทอง 3 ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง
ว่าที่ร้อยตรี รัฐกรฯ กล่าวว่า ท่าเรือแหลมฉบัง และคณะกรรมการตรวจรับพัสดุในงานจ้างที่ปรึกษาด้านกฎหมายสำหรับโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ในส่วนของท่าเทียบเรือ F ซึ่งเป็นโครงการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนที่ดำเนินการตามพระราชบัญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2567 และสัญญาที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการกำกับดูแลและบริหารสัญญาที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 จึงได้จัดการอบรม ให้ความรู้ด้านกฎหมายให้กับผู้บริหาร และพนักงานท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อให้รับทราบและเข้าใจกระบวนการในการกำกับดูแลสัญญาที่เกี่ยวข้อง
โดยมี เรือเอก จิรวัฒน์ โอจารุทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ พร้อมด้วย ผู้บริหาร และพนักงานท่าเรือแหลมฉบัง เข้าร่วมการอบรม และได้รับเกียรติจาก นายพีรพัฒน์ คำพยอม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน จากบริษัท วีระวงศ์ , ชินวัฒน์ และพาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นวิทยากร อีกด้วย